1 . Ổn định tổ chức:
-Cô giới thiệu các cô giáo trong trường đến dự lớp.
-Cô cho trẻ đi thăm quan khu vườn gia đình bạn Ngọc Diệp.( hình thức đi tàu trên nền nhạc “đoàn tàu nhỏ xíu”)
2 . Phương pháp hình thức tổ chức:
*HĐ 1: Nhận biết phân biết màu đỏ- màu vàng.
-Cô giới thiệu đã đến khu sinh thái nhà bạn Ngọc Diệp.
-Cô cho trẻ gọi to “ Bác làm vườn ơi”
- Cô làm vườn xuất hiện chào trẻ.
-Hôm nay cô và trò lớp D1 đi đến thăm khu vườn nhờ bác giới thiệu cho cô và trò được biết.
-Bác giới thiệu đây là khu trồng hoa.(Cô Hường)
-Ôi nhiều hoa đẹp quá
-Cô đố các con biết hoa có màu gì?
-Đây là hoa màu đỏ? Đây là hoa màu vàng.
-Hoa màu đỏ đâu? Màu vàng đâu?
-Đây là hoa màu gì?
-Bác ơi ngoài trồng hoa vườn nhà mình còn trồng gì nữa không ạ?
-Vườn nhà bác còn trồng cả cây ăn quả nữa Bác mời cả lớp cùng đến khám phá.( cô Hường)
-Bác ơi đây là cây gì?( Cây táo) còn đây là cây gì? ( cây xoài)
-Cô đố cả lớp mình quả táo có màu gì? Quả xoài có màu gì?
-Bác ơi quả này đã chín và hái được chưa vậy bác?
-Quả này đã chín và đến lúc thu hoạch rồi bác nhờ cả lớp mỗi bạn hái giúp bác 1 quả.
-Con hái được quả màu gì? (hỏi nhiều trẻ)
-Bác đã chuẩn bị 2 chiếc giỏ 1 giỏ gắn nơ màu vàng và 1 giỏ gắn nơ đỏ. Bạn nào hái được quả đỏ để vào giỏ nơ đỏ, quả vàng để vào giỏ nơ vàng giúp bác. ( cô và trẻ cùng kiểm ta kết quả).
- Vừa rồi các con đã giúp bác hái quả để cảm ơn các con bác đã tặng chúng mình rất nhiều quả và bây giờ cô và các con cùng chơi trò chơi với quả này nhé.
*HĐ 2: Ứng dụng bài tập Montessori “ tìm màu và hình cho quả”
-Cô chia trẻ làm 2 nhóm để hướng dẫn cách chơi.
-Cô bê khay đồ dùng về bàn.
-Cô hỏi trẻ màu trên đồ dùng.
- Quả đỏ đâu? Quả vàng đâu?
-Đâu là quả đỏ? Đâu là quả vàng?
-Cô thực hiện thao tác cho trẻ quan sát.
-Khi làm xong cô tiếp tục sử dụng câu hỏi 3 giai đoạn:
+ Đây là quả vàng? Đây là quả đỏ?
+Quả vàng đâu? Quả đỏ đâu?
+Đây là quả màu gì?
-Cất đồ dùng: Cất không theo thứ tự cất đến đâu nói màu đến đó.
-Cho trẻ lấy đồ dùng về thực hiện.
3. Kết thúc: - Cô nhận xét buổi học và cho trẻ hát bài hát “ đố quả”
|