UBND thành phố Hà Nội ban hành công văn yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã tổng kết thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục mầm non thành phố Hà Nội đến năm 2020.
Ảnh minh họa
Công văn nêu rõ: UBND TP nhận được Tờ trình của Sở GD&ĐT về việc chuẩn bị tổng kết Kế hoạch 143/KH-UBND, ngày 19/6/2017 của UBND thành phố về phát triển giáo dục mầm non thành phố Hà Nội đến năm 2020.
UBND thành phố giao Sở GD&ĐT là cơ quan thường trực tham mưu và chuẩn bị các nội dung tổ chức tổng kết thực hiện Kế hoạch 143/KH-UBND cấp thành phố; chủ trì, phối hợp với các sở Nội vụ, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp kết quả thực hiện Kế hoạch 143/KH-UBND của các quận, huyện, thị xã, báo cáo UBND thành phố.
Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố hướng dẫn các đơn vị lựa chọn các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 143/KH-UBND, báo cáo UBND thành phố xem xét khen thưởng; tham mưu xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục mầm non thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025.
Ngày 19/6/2017, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về “Phát triển giáo dục mầm non thành phố Hà Nội đến năm 2020”. Tính đến năm 2019, về cơ bản các quận, huyện, thị xã đã đạt được một số chỉ tiêu của Kế hoạch đề ra.
Cụ thể, các mục tiêu đã hoàn thành gồm: Xóa 100% phòng học nhờ, học tạm, phòng học cấp 4. Tỉ lệ nhóm lớp, trẻ em học 2 buổi/ngày và ăn bán trú tại trường 100%. Tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng, thừa cân béo phì dưới 3%. Tỉ lệ trẻ đạt chuẩn phát triển theo độ tuổi thấp nhất 90%. Tỉ lệ cán bộ quản lý có trình độ chuyên môn trên chuẩn 100%.
Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Nội, dự kiến hết năm 2020 còn một số chỉ tiêu khó đạt được như: (1) Quy hoạch mạng lưới, gom điểm lẻ, xây dựng trường mầm non công lập trong các khu đô thị, khu công nghiệp, khu chế xuất; (2) Tỉ lệ trường mầm non công lập đạt kiểm định chất lượng và đạt chuẩn quốc gia; trường có đủ đồ dùng dạy học và hướng tới tiên tiến, hiện đại; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học; (3) Tỉ lệ huy động trẻ nhà trẻ đi học; (4) Tỉ lệ giáo viên đạt trình độ đào tạo cao đẳng sư phạm mầm non và thực hiện chế độ chính sách, hỗ trợ đời sống giáo viên, nhân viên; Tỉ lệ giáo viên là đảng viên...
Nguồn https://giaoducthoidai.vn